update อาการพุดดิ้ง



update อาการพุดดิ้ง

ขอบคุณ unidog thailand มากเลยนะครับ ^^
ตอนนี้คงต้องเฝ้าดูอาการของพุดดิ้งซักระยะนึงเพื่อดูผลข้างเคียงหลังการผ่าตัดครับ ช่วงเดือนสองเดือนนี้คงต้องไป
โรงพยาบาลสัตว์ เกษตร บางเขน บ่อยแน่นอนสรุปค่าใช้จ่ายของพุดดิ้งตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนจนถึง วันที่ 12 มิถุนายน รวม 2 เดือน 7 วัน รวมทั้งสิ้น 43,150 บาท ดังนี้ครับ
- ค่ารักษาอาการติดเชื้อในกระแสเลือด
ขี้เรื้อน เชื้อรา ผิวหนังอักเสบรุนแรง
อาการบาดเจ็บกระดูกหักผิดรูปจากรถชน 
กลืนขดลวด 2 ขดที่อยู่ในท้อง
ค่าฝากดูแลที่โรงพยาบาล
ค่ายารักษา
รวมทั้งสิ้น 17,175 บาท 
- ค่าผ่าตัดตา จากค่าผ่าตัดที่คุณหมอประมาณไว้
1. ค่าวางยา 
2. ค่าผ่าตัด 
3. ค่าเปลี่ยนเลนส์ตา 
4. ค่าตรวจคลื่นหัวใจ
5.ค่าอัลตราซาวน์,ค่าตรวจตา,ค่าตรวจเลือด
ค่าตรวจสุขภาพ 
รวมประมาณ 30,000 บาท ตอนนี้จ่ายไปแล้ว 25,975 บาทครับ คุณหมอบอกว่าจะมีการรักษาต่อเนื่องไปอีกอาทิตย์ละครั้ง จากนั้นก็สองอาทิตย์ครั้งและก็เดือนละครั้ง ตามลำดับไปจนกว่าคุณหมอจะแน่ใจว่าตาของพุดดิ้งเป็นปกติไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ( น่าจะถึงสามหมื่นตามที่คุณหมอประมาณการไว้หลงแอบดีใจว่ามีส่วนลดนะเนี่ย T_T)
สรุปรวมค่าใช้จ่ายพุดดิ้งทั้งหมด
ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน จนถึง วันที่ 12 มิถุนายน  รวม 2 เดือน 7 วัน เป็นเงิน 43,150 บาทครับ ยอดบริจาคช่วยพุดดิ้งทั้งสิ้น 30,400 บาทครับ
   เป็นยอดบริจาคจากเพื่อนๆ ที่สาธิตเกษตร 14 เพื่อนๆ ที่หอวัง 6/8 พี่สาวและเพื่อนที่เกาะเสม็ด ผู้ปกครองและนักเรียนที่โรงเรียนเทควันโดครูตุ่น ชมรมป้องกันตัวอรรถยุทธ์ คุณฝนที่ช่วยประมูลตุ๊กตาน้องหมี
Unidog Thailand
กลุ่มผู้รักบลูเทอเรียและผู้ที่มีจิตเมตตาร่วมสมทบทุนทุกๆคนและจากการขายทุกอย่างที่ขวางหน้าและระดมทุนตัวเองของ อ.ฮ้อบ ^^ส่วนของที่เหลือจากการขายช่วยพุดดิ้งจะมอบให้คุณฝน Namphon Khachonklin เพื่อนำไประดมทุนเพื่อหาเงินช่วยน้องหมาตัวอื่นต่อไปครับ(ขอบคุณทุกคนที่ช่วยแชร์เรื่องของพุดดิ้งด้วยครับ)
   ทำให้พุดดิ้งได้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้งมีดวงตาใหม่ สามารถมองโลกได้สดใสเหมือนเดิม ซึ่งทั้งหมดคงไม่สามารถทำด้วยตนเองได้ ถ้าไม่ได้ทุกๆคนช่วยกันนะครับถ้าพุดดิ้งเค้าสามารถรับรู้ความมีเมตตาและกำลังใจจากทุกคนที่มีให้เค้าได้ พุดดิ้งคงจะดีใจมากๆ เลยครับ ขอบคุณทุกคนมากนะครับจากนี้ไปคงจะรายงานอาการพุดดิ้งเป็นระยะครับ
ซึ่งเมื่อพุดดิ้งหายแล้วอาจจะต้องหาผู้ดูแลพุดดิ้งต่อครับ จริงๆ แล้วอยากจะดูแลพุดดิ้งต่อแต่เนื่องจากที่บ้านมีน้องหมาสามตัวแล้วไม่นับสัตว์เลี้ยงอื่นๆ อีกมากมายที่เลี้ยงไว้และช่วยมา ก่อนน้ำท่วมบ้าง หลังน้ำท่วมบ้างจนคุณพ่อสั่งห้ามเลี้ยงเพิ่มเด็ดขาดเพราะเป็นห่วงในหลายๆ เรื่องครับตอนนี้คุณพ่ออยู่เชียงใหม่และโชคดีที่ไม่เล่นเฟสบุ๊ค เลยแอบเอาพุดดิ้งมาที่บ้านแต่ไม่รู้ว่าเมื่อคุณพ่อกลับมาจะให้เลี้ยงพุดดิ้งรึปล่าวครับถ้าไม่ให้เลี้ยงคงต้องหาคนใจดีดูแลพุดดิ้งต่อครับ
สุดท้ายก็ขอขอบคุณทุกๆคนที่เมตตาหมาน้อยพุดดิ้ง นะครับ ^^


                                                   ++++++++++++++++++++++++++++

น้องหมาชื่อ Fino ครับ


ผมเป็นเจ้าของฟีโน่ครับ ต้องการหาคนรักน้องหมา ดูแล เป็นเจ้าของฟีโน่ครับ ผมไม่มีเวลาดูแลเลยครับ แย่จริง ๆ ฟีโน่อายุ 2 ปี พันธุ์ชิสุผสมพุดเดิ้ล หน้าดำไม่เห็นลูกตา หูกางใหญ่มากเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หวัดดีเป็น นั่งสองขา ยืนสองขา หมุนตัวเป็น และไม่เห่า ชอบอยู่กะคนตลอดเวลา ชอบนั่งบนตัก บนพุง ชอบไห้กอด แต่ไม่ชอบไดร์เป่าผมเป่าที่หัว พึ่งฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า วัคซีน 5 โรค และเห็บหมัด ทุกวันนี้ฟีโน่เหงามากเพราะอยู่ตัวเดียว และผมก้อกลับบ้านดึกทุกวัน สงสารมันครับ ใครอยากรับฟีโน่ไปดูแลโทรติดต่อผมได้ครับ 089-792-7310 / บอล


   ผู้ใดที่สนใจกรุณาติดต่อไปตามเบอร์และส่งรูปบ้าน รูปสัตว์เลี้ยงตัวอื่น และวีธีการเลี้ยงดูมาให้พิจรณานะคะ ขอบคุณค่ะ...
                                                             +++++++++++++++++++++++++++

โดย เพื่อนข้างถนน
ปิดเคส สมทรง หมาแก่แห่งโกลเดนท์เพลส กับการจากไปชั่วนิรันดร์


เรื่องเดิม ของสมทรง


เมื่อวานนี้ สมทรงอาการทรุดหนัก เราได้เข้าไปเยี่ยมเห็นสภาพของสมทรง ก็รับรู้ได้ ว่า คงใกล้ถึงเวลาที่สมทรงใกล้จะจากไปแน่นอน เพราะสมทรงไม่กินอะไรเลย แม้กระทั่งน้ำ ระบบการขับถ่ายรวนหมด อึเหลว ๆ ที่ถูกขับออกมาอย่างไม่รู้สึกตัว ฉี่ไม่ออก แม้กระทั่งใช้สายสวนให้ออกมา ต้องใช้ไซริงค์สวนนำฉี่ของสมทรงออกมา ก็แทบจะไม่มี มีออกมาเล็กน้อยก็ปนเลือด

เมื่อคืนจึงตัดสินใจ โทรศัพท์ตาม คุณไก่ และแฟน คนขายพวงมาลัยที่มีจิตใจเมตตา ดูแลสมทรง ให้มาหา คิดว่าสมทรงคงรอพบใครบางคน เพื่อบอกลา รวมทั้งคุณลุงและคุณป้า คนที่เลี้ยงสมทรงมาตั้งแต่เด็ก ๆ เมื่อสิบสี่ปีก่อน ตั้งแต่ ที่นี่ยังเปนเลมอนฟาร์ม

ทุกคนที่รู้จักสมทรงทยอยมาเยี่ยม สมทรงมีอาการตอบรับทุกคน แต่ไม่สามารถขยับตัวได้ ทุกคนล้วนแต่บอกสมทรงอย่าห่วง ขอให้ไปสบาย ทรมาณมากแล้ว 
แต่สมทรงก็ยังคงรอคุณลุง คนที่เลี้ยงสมทรงมา 
คุณลุงติดธุระได้แต่โทรศัพท์พูดกับสมทรง โดยเรานำโทรศัพท์มาแนบที่สมทรงได้ฟัง ตอนนั้นสมทรงรับรู้ ทุกคนก็รับทราบว่า สมทรงคงจะไม่ไหวแน่ ๆ

และสมทรงก็จากไปในคืนเมื่อวาน ใกล้เที่ยงคืน...

จบเรื่องราว ของสมทรง หมาเด็ก ๆ วัยสองเดือนที่คนนำมาปล่อยทิ้งเมื่อ 14 ปีก่อน และมีหลาย ๆ คนที่เมตตา ดูแล จนแก่เฒ่า ไม่มีใครที่ไม่รู้จักหมาแก่ ๆ ที่อ้วน ๆ ฉลาด ไม่ทำร้ายคน สมทรง ที่จะถูกจดจำไปอีกนาน ในใจของคนอีกหลายคนที่ได้สัมผัส

ขอบคุณทุกท่านที่กรุณาช่วยเหลือ บริจาคเงินมาช่วยเคส สมทรง นะคะ

และขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ดูแล สมทรง ณ โกลเดนท์เพลส 
พี่สีทองและเพื่อน ๆ ที่ได้บริจาคเงินมาช่วยในการเผาร่างของสมทรงในวันนี้ 
ขอบคุณคุณไก่และแฟน เจ้าของร้านขายพวงมาลัย ที่ออกเงินเกือบทั้งหมด ให้กับสมทรงในวันนี้ 
รวมถึงขอบคุณที่ดำเนินการ ฝังกระดูกของสมทรงไว้ที่ต้นไม้ที่สมทรงชอบไปนอนเล่นอยู่ที่นั่นเปนประจำ 
สมทรงคงมีความสุข ที่ได้กลับมาที่นี่ มาอยู่ที่ ๆ สมทรงอยู่มาตลอดชีวิต มีคนที่รักสมทรงหลายคนที่นั่น


หลับให้สบายนะ ...สมทรง All dogs go to heaven.

                                          +++++++++++++++++++++++++++++++++

เกี่ยวกับ
E: unidogthailand@gmail.comThis page is created to provide a channel for animal-lovers to help the needy dogs & cats... and perhaps other animals too! This page will be our community so that HELP could be quicker and more efficient.
ภารกิจ
This page will be our community so that HELP could be quicker and more efficient.
ภาพรวมของ UniDog
Unidog เป็นศูนย์รวมข่าวสารและสื่อกลางในการให้ความช่วยเหลือแก่สุนัขและแมวที่กำลังได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ โดยมิได้เป็นองค์กร มูลนิธิ หรือเป็นตัวแทนรับบริจาคหรือหวังผลกำไรหรือเงินบริจาคในการดำเนินงานแต่อย่างใด....

    
Facebook :  www.facebook.com
Email : unidogthailand@gmail.com 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น