สุนัขจรจัดและป่วย อาศัยใต้สะพานจะถูกส่งไปประเวศ











ขอความช่วยเหลือ คนอุปการะน้องหมาจร บางตัวพิการขาหลัง จะถูกเจ้าหน้าที่จับไปประเวศ
ขอความช่วยเหลือ สุนัขจรจัดและป่วย อาศัยใต้สะพานจะถูกส่งไปประเวศ
ขอความช่วยเหลือทั้งคนและหมา ใต้สะพานข้ามแยกท่าน้ำสาธุประดิษฐ์
(ย้อนอดีต) ก่อนหน้าที่ผมขับรถผ่านเห็นน้องหมาหลายตัวโดยล่ามโซ่ไว้ ล่ามติดกับสะพาน ตอนแรกคิดว่ามีคนโรคจิตขังหมาแต่ความจริงแล้วหมาทุกตัว มีข้าวเป็นชามๆ วางไว้ใกล้ๆ ทุกตัวนอนสงบเสงี่ยม นอนเฝ้าของซาเล้ง ซึ่งอาศัยใต้สะพานหลับนอนตอนกลางคืน กลางวันก็ไปเก็บของเก่าขาย ผมเลยซื้อข้าวให้คนบ้าง ให้หมาบ้าง คนแถวนั้นก็สงสารทั้งคนและหมา ก็เอาข้าวมาให้บ้าง เศษอาหารมาให้บ้าง
   วันนี้ 12 มิ.ย. ผมเอาอาหารเม็ดไปให้น้องหมาใต้สะพานข้ามแยก ท่าน้ำสาธุประดิษฐ์ ถนนพระราม 3 ใต้สะพาน วันนี้มีชายหญิงประมาณ 5 คนถือกล้องถ่ายรูปมาถ่ายและมาคุยกับเจ้าของหมา เขามาร้องขอให้เจ้าของหมา ย้ายออกไปรวมทั้งหมาทั้งหมด เนื่องจากมีคนร้องเรียน (เขียนคำร้อง) ไปยังสำนักงานเขตยานนาวา หลังโลตัสพระราม 3 ว่ามีสุนัข เห่าเสียงดัง ตอนกลางคืน เวลาคนเดินผ่าน และมีขยะปลิวว่อน เป็นที่น่ารำคาญ
ผมไม่ได้ถ่ายรูปของเจ้าหน้าที่เขตยานนาวา รวมถึงเจ้าของน้องหมาไว้ครับ
   มีสุนัขอยู่ใต้สะพาน 4 ตัว ครับ มี 1 ตัวเป็นพุดเดิ้ลผสมขาหลังพิการ เจ้าของที่เลี้ยงมัน เขาบอกว่าตัวนี้มันโดนรถชนข้างถนนตรงนี้เลย เขาช่วยไว้ก่อนจะมีรถอีกคันวิ่งมาทับมัน เลี้ยงดูไว้ใต้สะพาน ขาหลังพิการ ต้องลากพื้นไปมา เขาเลยหาเสื้อเก่าๆ ให้มันใส่ไว้กันแผลถลอกไปมากกว่านี้ 
   ก่อนหน้านี้มีทั้งเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานมาคุย ร้องขอให้ย้ายออกไป แต่เมื่อทุกคนมาถึง ทำใจกับสิ่งที่เห็นไม่ได้ ทุกคนแทบน้ำตาซึม แต่จำต้องกลับไปเขียนรายงานให้ผู้ใหญ่รับทราบบางคนก็แอบส่งเงินให้ เพราะสงสารทั้งคนและหมา 
   ซาเล้งคนนี้หัวใจยิ่งใหญ่มาก และมีจิตใจดีจริงๆ มากกว่าคนมีสตางค์หลายๆคน ลำพังตัวเองยังไม่มีกิน แต่ห่วงหมา พยายามเลี้ยงดูมันถึงที่สุด เขาเล่าให้ผมฟังว่าเขาไม่ละเลย ไม่เพิกเฉยต่อคำสั่งของหน่วยงานนะ แต่เขารู้ว่า เขตจะส่งมันไปที่ประเวศ เขาไปดูสภาพที่นั่นแล้ว เขาทนไม่ได้ เขาขอยื้อ ขอแลกกับคดีหรือไรก็ตาม เพื่อให้น้องหมาอยู่กับเขา เขาผูกพันแล้ว จะให้ทิ้งคงเป็นไปไม่ได้ ตัวเขายอมนอนที่ไหนก็ได้ แต่ขอให้พวกนี้มีความเป็นอยู่ที่ดี อยู่แบบหมาจรกับเขา ยังดีกว่าไปโดยกัดตายที่ประเวศ
   น้องหมาที่มีก่อนหน้านี้ ทั้งสิ้น 8 ตัว มี 3 ตัวให้เพื่อนรับไปเลี้ยงดู อีกตัวเป็นมะเร็งส่งไปรักษาอยู่ ยังไม่ได้เอาออกมาจากคลินิค เหลือเพียง 4 ตัว ใต้สะพาน 
   พี่ซาเล้งบอกว่า สิ่งที่คนร้องเรียนไปยังเขตยานนาวา ไม่ได้เป็นอย่างที่เห็นเลย เพราะขยะของเขาไม่เคยปลิว เขาจะใส่ในรถซาเล้งและหุ้มไว้อย่างดี หมาทุกตัวไม่เพ่นพ่าน มันก็เห่าเป็นเรื่องปกติ หมาที่ไหนไม่เห่า (เออจริง) ซึ่งมันไม่ได้ข้ามไปเห่าฝั่งตรงข้ามที่เป็นบริษัทเหล็ก (ไม่ขอเอ่ยนาม) และธนาคารกรุงเทพฯสาขาสาธุประดิษฐ์ เขาไม่เข้าใจทำไมถึงได้ไปร้องเรียนเรื่องนี้ แล้วเขาจะไปอยู่ไหน (เขาน้ำตาซึม) เพราะใต้สะพานไหนๆ ก็มีคนจองกันหมด
   ถึงวันนี้คนที่ร้องเรียนจะไล่เขาไปสำเร็จ พรุ่งนี้ก็มีคนเมา ขี้ยา หรือคนอื่นๆ แบบเขา มาอาศัยต่อ เพราะว่าไม่มีที่รองรับคนอย่างเขาและน้องหมาจรจัดพวกนี้ 
   ขอความช่วยเหลือ ใครสามารถจะอุปการะ น้องหมาเหล่านี้ได้ โดยเฉพาะตัวที่พิการ เพราะถ้าเขตจะดำเนินการ (คาดว่าจะเร็วๆ นี้) เขาจะส่งไปที่ประเวศ และแน่นอนว่าโอกาสรอดชีวิตของตัวที่พิการ มีน้อยมากจริงๆ ช่วยๆ กันกระจายข่าว เผื่ออย่างน้อย ทางเขตยานนาวา จะผ่อนผัน ให้เวลากับพี่ซาเล้งให้เขาได้ปรับปรุงสถานที่ ให้เขาหาคนอุปการะน้องหมาเหล่านี้ ก่อน 
   เจ้าหน้าที่เขาสงสารหมามากๆ หน้าตาแต่ละคนหนักใจไม่อยากกลับไปเขียนรายงานผู้ใหญ่ สังคมเราคงต้องอาศัยพลังของคนดีๆ ต้านพลังคนเลวๆ คงจะรอ พรบ หรือ กม อะไรลำบาก อะไรที่เราทำได้ แค่คลิกก็ได้ สักข้อความของพวกเราอาจจะช่วยชีวิตของพวกเขาได้ 
   คนขายเพชร หรือคนขายขยะ ก็มีหัวใจ มีความรู้สึก ไม่ต่างกันหรอก แล้วทำไมสังคมจะไม่เหลือช่องว่างให้เขาเหล่านี้อาศัยได้มีที่กิน ที่นอนบ้าง... 


ที่มา: www.pantip.comwww.pantip.com  / UniDog





เกี่ยวกับ
E: unidogthailand@gmail.comThis page is created to provide a channel for animal-lovers to help the needy dogs & cats... and perhaps other animals too! This page will be our community so that HELP could be quicker and more efficient.
ภารกิจ
This page will be our community so that HELP could be quicker and more efficient.
ภาพรวมของ UniDog
Unidog เป็นศูนย์รวมข่าวสารและสื่อกลางในการให้ความช่วยเหลือแก่สุนัขและแมวที่กำลังได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ โดยมิได้เป็นองค์กร มูลนิธิ หรือเป็นตัวแทนรับบริจาคหรือหวังผลกำไรหรือเงินบริจาคในการดำเนินงานแต่อย่างใด....

    
Facebook :  www.facebook.comwww.facebook.com
Email : unidogthailand@gmail.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น