ขอรับบริจาคอาหารเม็ดให้น้องหมาที่เทอดไท 5





   










   วันนี้เป็นวันที่คนหลายๆคนได้เที่ยวและสนุกสนานในช่วงวันหยุด แต่สำหรับพวกเรา คนไม่กี่คน วันนี้คือวันที่เรามีนัดกับเด็กๆที่เทอดไท 5 เหมือนเช่นทุกครั้ง จะมีน้องหมาต้อนรับออกมาออ หน้าประตูเหมือนเช่นเคย แต่ฝนตกมาอย่างแรง แต่ก็หยุด เหมือนรู้ว่า เรามาทำอะไร ทำ ทำไม บางครั้งพวกเราก็หันมามองหน้ากันนะว่า เออ เรามาทำไมกันนี่ ทุกอาทิตย์ มาเดิน แบกๆ ขนๆ ลุยขี้หมา เดินลุยกิ่งไม้ เฮ้อ แต่สำหรับพวกเรา ทุกชีวิตที่เราเห็น ตั้งแต่เริ่มแรกจนถึงวันนี้ เราเห็นชีวิตที่จากไป และเห็นชีวิตใหม่ที่ลืมตา และรอเราเมตตาพวกเค้าเด็กๆ ทั้ง 3 ตัว จากวันนั้นถึงวันนี้ เราให้สัญญา กับ พวกเค้า ว่า อาทิตย์หน้า นะ เดี๋ยว แม่ๆ จะมาหาพวกหนูใหม่ เดี๋ยวจะหายามาหยดเห็บอีกนะ เดี๋ยวจะหาผ้ามาปูให้ใหม่นะ สารพัดที่นึกออกว่าต้องขนอะไรมาอีก วันนี้ของพวกเค้า ยังมีเราๆ จิตอาสา 3-4 คน ที่เห็นหน้า แล้ววันหนึ่งข้างหน้าหล่ะ พวกเค้าจะเป็นยังไงต่อไป เราคิดเรื่องการคุมกำเนิด และรอโอกาส และเวลา และโชค ที่ก้าวเข้ามาแล้วบอกเราว่า โชคมาช่วยแล้วนะ วันนี้ เด็กๆ จะมีบ้านที่อบอุ่น เด็กๆ จะมีพื้นที่ในตอนแก่ เด็กๆ จะปลอดภัยตลอดไป นั่นเป็นแค่ความคิดของเราเอง แต่วันนี้ โชคของเรา อยู่ตรงนี้ค่ะ หัวใจ ๆ ที่ยังมีคนบางคน และเพื่อนๆ พี่ๆ บางกลุ่มที่ยังเมตตา และ ยังคอยถามไถ่ ว่าที่เทอดไท 5 เป็นยังไงบ้าง เด็กๆ อยู่ดีขึ้นค่ะ ไม่อดอาหาร อดน้ำ อาหารเม็ด และ ยา ที่ได้รับมาจากการบริจาค ยังคงพอเหลืออยู่ และ เราก็ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทน ทุกๆ คนในการเข้าไปดูแลเด็กๆ ที่นี่ ตอนนี้ อาหารเม็ด ยังคงเหลืออยู่โดยประมาณ 85 กล คงได้อีกแค่ 2 อาทิตย์ พวกเราขอแทนเด็กๆ ที่เทอดไท 5 ขอพี่ๆ เพื่อน ส่งอาหาร และยา ให้ได้ค่ะ พวกเราจะนำมาให้เด็กๆ เอง การทำบุญด้วยความตั้งใจจริง จิตจะเป็นสุขจากการให้ และ ความสุขใจ ก็จะเกิดจากรอยยิ้ม อนุโมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ...

ลงพื้นที่น้องหมาที่ถูกลืมกว่า40ชีวิต เทอดไท 5
โดย Pantira Aryuttaka ( อัลบั้ม )



เกี่ยวกับ
E: unidogthailand@gmail.comThis page is created to provide a channel for animal-lovers to help the needy dogs & cats... and perhaps other animals too! This page will be our community so that HELP could be quicker and more efficient.
ภารกิจ
This page will be our community so that HELP could be quicker and more efficient.
ภาพรวมของ UniDog
Unidog เป็นศูนย์รวมข่าวสารและสื่อกลางในการให้ความช่วยเหลือแก่สุนัขและแมวที่กำลังได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ โดยมิได้เป็นองค์กร มูลนิธิ หรือเป็นตัวแทนรับบริจาคหรือหวังผลกำไรหรือเงินบริจาคในการดำเนินงานแต่อย่างใด....

    
Facebook :  www.facebook.com
Email : unidogthailand@gmail.com 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น