จำสุนัขที่ชื่อตาหวานตัวนี้ได้มั้ยคะ


จำสุนัขที่ชื่อตาหวานตัวนี้ได้มั้ยคะ 
โดย : Beautystore Note

   เนื่องจากความไม่สะดวกหลายๆอย่างของทางรพส.หนองโพ ราชบุรี จึงจำเป็นต้องย้ายตาหวานไปรักษาตัวที่ รพส.เมืองโอ่ง(อยู่ในตัวเมืองราชบุรี) แต่ไม่มีรถรับตาหวานจาก รพส.หนองโพ ไปส่งที่ รพส.เมืองโอ่ง

**** จึงมาประกาศขอความช่วยเหลือจากจิตอาสาท่านใดที่มีรถพอจะรับตาหวานไปส่ง ได้บ้างคะ ขอความกรุณาด้วยนะคะ ****

ติดต่อมาได้ที่เบอร์ 084-414-3444 ค่ะ

   ด่วน! ขอเปิดระดมทุนจากผู้มีจิตเมตตาทุกท่านค่ะ เนื่องจากสุนัขไม่มีเจ้าของถูกฟันที่บริเวณใบหน้า และถูกทิ้งไว้แบบนี้นานกว่า 3 เดือนจนแผลอักเสบมากทำให้บริเวณใต้ตาไปจนถึงจมูกบวมมาก และมีหนองปนเลือดไหลออกมาตลอด คุณเบื่อ โว้ย (มากมายอ่ะ) แจ้งว่าสุนัขตัวนี้เริ่มหายใจทางจมูกไม่ได้แล้ว ต้องหายใจทางปากจึงอยากจะให้ช่วยพาสุนัขตัวนี้ไปทำการรักษา

   วันที่ 23-11-55 ได้นำสุนัข(ชื่อตาหวาน) ไปตรวจที่รพส.หนองโพ หมอได้ทำการเจาะและดูดหนองออกมา แต่จมูกยังบวมอยู่ จึงนำไป X-Ray ผลปรากฏว่า บริเวณแผลมีการอักเสบบวมมากจนไปกดเพดานปากด้านบนลงมาทำให้ไม่สามารถหายใจทางจมูกได้
แนวทางการรักษา : หมอจะนำสารคัดหลั่งจากแผลตาหวานไปทำการเพาะเชื้อ และทำการตรวจเลือดดูสภาวะร่างกาย และจะ x-rayอีกครั้งเพื่อดูระดับการถูกกัดกร่อนของกระดูก และให้ยาลดการอักเสบเพื่อให้ร่างกายพร้อมทำการผ่าตัด 

   เนื่องจากตอนแรกคิดว่าสุนัขอาจจะแค่เป็นฝี ค่ารักษาคงไม่น่าจะสูงมากเกินที่จะพอช่วยได้ แต่ทางหมอแจ้งว่าอาการกระดูกผิดรูปแบบนี้อาจต้องใช้เวลารักษาค่อนข้างนานพอสมควร จึงคิดว่าคงไม่สามารถรับผิดชอบค่ารักษาทั้งหมดคนเดียวได้แน่ จึงต้องขอเปิดระดมทุนจากผู้มีจิตเมตตาทุกท่านร่วมกันช่วยค่ารักษาสุนัขตัวนี้ด้วยค่ะ 

ค่ารักษาโดยประมาณตามที่ทางรพส.หนองโพแจ้งมาคือ ค่ามัดจำ1000 บ. ค่าฝาก/วัน 150บ. ค่าอาหารสัตว์ป่วย2มื้อ/วัน 120บ. ค่ายาฉีด ค่าสารน้ำ ค่าล้างแผล ค่าอุปกรณ์อยู่ราวๆ 500-1000บ.โดยประมาณ(ยังไม่รวมค่าแล็ปต่างๆ)

SCB (ไทยพาณิชย์) บัญชีออมทรัพย์
Account Name : กฤติยากร ตันสกุล
Account No : 401-891692-2
สาขา ตลาดท่าม่วง
สอบถามอาการ: 084-414-3444(โน้ต) 

Beautystore Note
UniDog (Thailand)
28-11-2012/2555 : 10.36 น.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น