เคสหมารถเข็น



โดย Autchara Budrat  
เคสหมารถเข็น

   ป้าอาศัยอยู่บริเวณฝั่งธนบุรี (ยังไม่ขอเอ่ยสถานที่) เจอป้าเป็นประจำเค้าคุยให้ฟังว่าจะเลือกไปในที่ๆคนเยอะเพื่อจะได้มีคนมาบริจาค ที่จะเห็นป้าประจำก็คือ ละลายทรัพย์ สีลม สำเพ็ง ข้่่าวสาร แต่ที่ประจำเลยก็สำเพ็งพอสำเพ็งปิดก็จะไปต่อที่ข้าวสาร ป้าจะมีสามล้อที่เรียกประจำอยู่แล้ว ซึ่งจากที่ได้คุยกับป้า (ไม่รู้ว่าสร้างเรื่องหรือป่าว เพราะจริงๆเราก็ไม่ชอบที่ป้าพาเด็กๆมาลำบากอย่างนี้ ) ป้าเป็นแม่บ้านของเจ้าของฟาร์มชิวาว่า เมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจไม่ดีเจ้าของก็เลยเลิกทำฟาร์มและไม่จ่ายเงินเดือนป้า แต่เค้าเหลือน้องหมาพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ที่กำลังท้องไว้ให้ เค้าบอกว่าถ้าคลอดออกมาก็ให้ป้าเอาไปขายซะ ชดเชยกับเงินเดือนที่ค้างไว้ แต่ป้าบอกว่าแกเลี้ยงแกก็รัก ขายไม่ลงเลยตัดสินใจเลี้ยงมาเรื่อย ส่วนหมาพันธุ์อื่นก็คือป้าแกรับฝากเลี้ยง บางตัวพอเลี้ยงไปเจ้าของไม่มารับ ไม่มาจ่ายเงินแกก็ต้องเลี้ยงไปเรื่อยๆ บางคนพอรู้ต่อๆกันว่ารับหมาที่ไม่เอาก็เอามาให้แก จนตอนนี้มีเยอะแยะแล้วที่สำคัญ อ้อถามเค้าว่าหมาทำหมันหมดรึยังแกบอกไม่ทำ ก็เลยบอกว่าทำซะซิมันจะได้ไม่เพิ่มจำนวนอีก แกก็ปฎิเสธ แล้วที่สำคัญหมาไม่ได้มีแค่ที่บ้านแกนะคะ แต่หลังจากที่คุยบ่อยๆก็เริ่มขอแกไปบ้านแต่แกบอกว่าช่วงนี้ไม่ค่อยว่าง 
   อ๋อแล้วเวลาเจอนะ ป้าแกชอบเอาน้ำใส่น้ำแข็งมัดใส่ถุงวางไว้ใต้หมอนที่น้องๆนอน แกบอกว่าน้องร้อน นอนแช่น้ำอย่างนี้มากๆมันจะดีมั้ยหละเนี้ย แถมซื้อโกโก้เย็นให้น้องกินด้วย มันดีกับน้องที่ไหนหล่ะ รบกวนขอความเห็นด้วยนะคะ เราจะได้ช่วยเด็กๆด้วยกัน 
   วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม 55 อ้อได้เริ่มภารกิจค อ้อไปถึงข้าวสารเวลาประมาณใกล้ๆเที่ยงคืน เมื่อไปถึงก็ตรงไปจุดที่ป้าอยู่ประจำทันทีแต่ว่าไม่เจอ เลยถามคนแถวนั้นสรุปได้ความว่าป้าเพิ่งจะออกไปจึงรีบตามไปและได้เจอป้ากำลังจิกคอเด็กๆโยนลงกับพื้นให้เค้าทำธุระส่วนตัว จากนั้นก็จับใส่ถเข็นและยกขึ้นรถสามล้อที่มาจอดรออยู่แล้ว จากนั้นก็เริ่มปฏิบัติการตามทันทีซึ่งจุดหมายของป้าคือย่านตลาดพลูคะ โดยเพื่อนๆสามารถดูได้จากภาพและคลิปวีดีโอ อ้อจะไปทำการลงพื่้นที่เพื่อนำเด็กๆออกมา 

   ดังนั้นจึงขอประกาศขอบ้านถาวรให้เด็กๆในทันที โดยมีเงื่อนไขให้คนที่จะขอรับอุปการะน้อง ต้องรับดูแลน้องในทันทีที่พาออกมา โดยจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษา+ฟื้นฟูสภาพ+ทำหมันให้เด็กๆจนเรียบร้อยค่ะ คือ ถ้าใครจะรับอุปการะน้องๆก็ต้องมีใจและมีศักยภาพที่จะตั้งใจดูแลน้องได้จริงๆค่ะ ซึ่งการแสดงความรับผิดชอบตรงนี้ ก็เป็นเกณฑ์ข้อนึง ซึ่งจากเรื่องราวทั้งหมดข้างต้นแสดงให้เห็นแล้วว่าป้าคนนี้ทำแบบนี้มานานมาก โดยนำเด็กๆมาทรมาน ซึ่งบางท่านก็ตั้งข้อสงสัยด้วยซ้ำไปว่า ป้าวางยาซึมน้องหรือไม่เพราะเด็กๆนิ่งและนอนตลอดเวลา นี้คือสาเหตุหลักๆที่เราจะต้องช่วยกันนำเด็กๆออกมาจากขุมนรกนี้ ให้เด็กๆหลุดพ้นจากคนเลวๆที่กำลังหากินกับสัตว์นะคะ

โดย: Surinee Thanasombutsakul    

13-12-2012/2555 / 12.05 น.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น